วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ขอมอบพระธาตุข้าวบิณฑ์แด่พุทธศาสนิกชนทุกท่าน โดยเฉพาะในจังหวัดชัยภุมิและภาคอิสาน

article
       พระธาตุข้าวบิณฑ์ไม่จัดเป็นพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันต์ธาตุ แต่จัดเป็นพระธาตุเทพนิมิต  ตาม ตำรากล่าวว่า ในสมัยพุทธกาล สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้เสด็จไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อโปรดเวไนยสัตว์ วันหนึ่งได้เสด็จมาไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของแม่ระมิงค์เพื่อไปโปรดพวก ละว้า  พวกละว้าเหล่านั้นอยู่ในภาวะอดอยาก  ผืนดินแห้งแล้งทำการเพาะปลูกไม่ได้ผล  ต้อง หาหัวเผือกหัวมันมาต้มผสมกับข้าวกินเป็นอาหาร  เมื่อ พระพุทธองค์ได้เสด็จมาถึงที่นั่น  พวกละว้าก็เอาข้าว ผสมมันซึ่งเป็นโภชนาหารของตนมาใส่บาตร  พระบรมโลกนาถ ก็ทรงรับแล้วฉันภัตตาหารเช้า ณ ที่นั้นซึ่งเรียกว่า ดอยน้อย  เสร็จ แล้วก็ทรงให้ศีลให้พรพวกละว้าทั้งหลาย  หลังจากนั้น จึงทรงโปรดให้พระอานนท์นำข้าวในบาตรหลังจากฉันเสร็จไปเทคว่ำไว้  และแสดงปาฏิหาริย์ให้ข้าวนั้นกลายเป็นหิน  กลายเป็นพระธาตุข้าวบิณฑ์  เพื่อให้พวกลั้วะ หันมานับถือพระรัตนตรัย  แทน การนับถือผี  และเพื่อเป็นตัวแทนของพระพุทธองค์   บางคนเรียกว่า พระธาตุข้าว หรือ พระธาตุพุทธนิมิตร  ลักษณะเป็นองค์กลมๆสีขาวแกมเหลือง  พวกละว้าเมื่อเห็นดังนั้นก็เกิดเลื่อมใสศรัทธาเป็น อันมาก  พระพุทธองค์จึงทรงให้ศีล 5 และแสดงธรรม  และรับสั่งให้พวกละว้ารักษา ดอยน้อยไว้ให้ดี  ให้รักษาศีล 5 ไว้เป็นปกติ  ถ้ารักษาศีลได้ก็เหมือนอยู่ ใกล้พระพุทธองค์  ถ้ารักษาศีลไม่ได้ก็เหมือนอยู่ไกล สุดขอบฟ้าจักรวาล

มื่อพระครูบาชัยยะวงศาพัฒนา ได้มาจำพรรษาเพื่อพัฒนาวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ณ อ.ลี้ จ.ลำพูน  ท่านได้นิมิตเห็นพระธาตุข้าวซึ่งอยู่ ห่างออกไปประมาณ 200 กม. ที่ดอยเกิ้ง  ท่านจึงได้อัญเชิญพระธาตุข้าวบางส่วนมาไว้ที่วัดและแจกให้ ลูกหลานนำไปสักการบูชา  ผู้ที่อยู่ในศีลในธรรมที่มี พระธาตุข้าวไว้บูชาแล้ว  ความอดอยากขาดแคลนจะไม่ บังเกิดขึ้น  การทำมาค้าขายโดยสุจริตจะได้ผลเจริญงอก งาม  เมื่อประสงค์สิ่งใดให้ทำสมาธิ  จิตระลึก ถึงคุณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและครูบาชัยวงศาฯ  แล้ว ตั้งจิตขอในสิ่งที่ปรารถนา  จะได้ผลดีมากสำหรับผู้ ที่มีศีล 5 เป็นปกติ 

       ข้าวก้นบาตรที่กลายเป็นหินนี้  แต่ ละเม็ดมีเทพคุ้มครองอยู่  พระธาตุข้าวอาจเพิ่มขึ้น ได้เรื่อยๆ 
หากเกิดโรคภัยไข้เจ็บที่รับประทานยาแผนปัจจุบันแล้วไม่ สามารถบรรเทาทุกข์เวทนาให้หายลงได้  ก็ให้ทำน้ำพระ พุทธมนต์โดยจุ่มพระธาตุข้าวลงในภาชนะใส่น้ำที่จะทำน้ำพระพุทธมนต์  ตั้งจิตอธิษฐานแล้วดื่มน้ำพระพุทธมนต์นั้น  จะบรรเทาทุกข์เวทนาที่เกิดขึ้นได้


(กรุณาเดินทางมารับด้วยตนเอง ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น